Trang chủ Sống Khỏe Bí quyết để đốt cháy nhiều calo hơn khi tập luyện

Bí quyết để đốt cháy nhiều calo hơn khi tập luyện

Để công cuộc giảm cân của bạn thành công như ý muốn, bạn hãy nắm rõ những bí quyết tiêu tốn calo nhiều nhất qua bài viết dưới đây.

Bạn thường thắc mắc vì sao đã tập luyện chăm chỉ thế nhưng việc giảm cân vẫn “dậm chân tại chỗ”? Bài viết này sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhiều nhất chỉ trong một thời gian ngắn để vừa duy trì vóc dáng cân đối vừa giúp căng da mặt.

1-Nghe những bản nhạc yêu thích

Bí quyết để đốt cháy nhiều calo hơn khi tập luyện1

Hãy nghe nhạc trong khi tập luyện thể dục thể thao

Khi tập luyện, bạn có thể chuẩn bị những bản nhạc yêu thích để thưởng thức. Đây là cách chúng ta tập trung tối đa vào việc hoạt động thể dục thể thao mà không nhàm chán. Theo một thí nghiệm tại Đại học Wisconsin cho biết, người đạp xe sử dụng tai nghe nhịp tim tăng trung bình 10 lần mỗi phút và lượng calo đốt cháy được tăng 7% so với trường hợp ít nghe nhạc.

2-Tập luyện có người đồng hành

Bí quyết để đốt cháy nhiều calo hơn khi tập luyện2

Nên tìm người đồng hành trong mỗi buổi tập

Có người đồng hành trong luyện tập sẽ khiến tinh thần của bạn hăng say hơn, từ đó thúc đẩy tốc độ đốt cháy mỡ thừa. “Các bạn sẽ tăng cường độ vận động lên tới 200% khi hoạt động nhóm đông người hơn là chỉ đơn lẻ một mình”.

3-Đánh mạnh tay khi đi bộ

Bí quyết để đốt cháy nhiều calo hơn khi tập luyện3

Nên đánh mạnh tay khi đi bộ

“Đánh mạnh tay hơn khi đi bộ” – Đây là lời khuyên chuyên gia Viện Nghiên cứu Sức khỏe Con người Hoa Kỳ. Lúc cánh tay chuyển động, bất giác chân của bạn sẽ tuân theo nhịp độ như vậy. Điều đó giúp nhóm cơ giãn nở tốt hơn, tăng khả năng đốt cháy calo nhanh chóng.

4-Cố gắng leo dốc, vượt gió

Bí quyết để đốt cháy nhiều calo hơn khi tập luyện4

Vượt qua lực cản không gian giúp bạn tiêu hao calo nhanh chóng

Thông thường, chúng ta thường “nản chí” khi xuất hiện lực cản như đang đi bộ hoặc đạp xe mà có gió hoặc dốc cao. Tuy nhiên hãy cố gắng vượt qua những chướng ngại này vì chúng mang tới hiệu quả gấp nhiều lần so với tập luyện khi trong trạng thái bình thường. Ở máy chạy bộ hoặc môi trường bên ngoài, việc bạn lựa chọn địa hình phẳng lên địa hình dốc sẽ cho ra thông số tiêu hao calo hơn 6%.

5-Uống nước lạnh

Bí quyết để đốt cháy nhiều calo hơn khi tập luyện5

Uống nước lạnh trước buổi tập giúp cơ thể sảng khoái

Uống nước lạnh có thể làm tăng quá trình trao đổi chất 5%. Do đó, bạn nên dùng đồ lạnh trước khi tập luyện để giúp cơ thể sảng khoái, tạo nguồn lực dẻo dai cho phép duy trì bài tập trong thời gian dài hơn.

6-Thưởng thức một chút cà phê

Bí quyết để đốt cháy nhiều calo hơn khi tập luyện6

Cà phê tăng cường sự trao đổi chất, giảm cảm giác mệt mỏi khi tập luyện

Coffein có trong cà phê giúp cơ thể tỉnh táo và cải thiện sự trao đổi chất. Điều này còn tăng cường hiệu suất tập luyện gấp nhiều lần. Bên cạnh đó, tác dụng của hoạt chất này tác động lên não bộ làm giảm thiểu cảm giác mệt mỏi. Chính vì thế, bạn nên dùng thức uống này trước buổi tập giúp đốt cháy calo tối đa.

Với những thông tin hữu ích trên, hy vọng bạn đã tìm ra cách đốt cháy calo nhanh chóng nhất để quá trình giảm cân thành công hơn cả mong đợi.

Chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Gửi một bình luận