Trang chủ Sức Khỏe 24H Làm thế nào để có sức khỏe tốt nhất trong những ngày đầu năm

Làm thế nào để có sức khỏe tốt nhất trong những ngày đầu năm

Năm mới vui xuân nhưng cần giữ gìn 1 sức khỏe tốt. Để năm mới, năm Kỷ Hợi 2019 hạnh phúc viên mãn, sức khỏe dồi dào, không bị bệnh tật đau ốm ghé thăm, bài viết sau sẽ cung cấp 1 số mẹo chăm sóc sức khỏe tốt nhất, để mọi người có 1 mùa xuân an vui và tốt lành.

Ngày xuân ăn uống và thói quen sinh hoạt có chút bị đảo ngược, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi người. Hy vọng với những thông tin hữu ích về sức khỏe sau đây, sẽ được độc giả ưu ái đón nhận.

Năm mới năm 2019 cần giữ gìn sức khỏe để vui xuân bên gia đình và người thân

1. Ngày tết nên hạn chế rượu bia

Đầu xuân năm mới không thể thiếu cốc bia, chén rượu trong các bàn tiệc. Rượu bia giúp không khí thêm phần vui vẻ, là phần tất yếu trong mọi cuộc nhậu của các đáng mày râu. Tuy nhiên, để đón 1 cái tết an toàn và khỏe mạnh cần hạn chế rượu bia.

Uống nhiều rượu không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tăng nguy cơ tai nạn giao thông trong các ngày tết. Đặc biệt với người bị gan, máu nhiễm mỡ, huyết áp cao và các bệnh liên quan đến mạch máu cần hạn chế bia rượu để đón 1 cái tết vui vẻ và an toàn.

2. Tránh ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, chiên xào

Ngày tết ăn nhiều đồ dầu mỡ, cay nóng, chiên xào không tốt cho hệ tiêu hóa, tạo gánh nặng lên dạ dày. Đặc biệt với người có tiền sử đau dạ dày, viêm dạ dày cấp, tiêu hóa yếu… nên hạn chế ăn các loại thực phẩm trên.

Với người bị tim mạch, huyết áp cao, máu nhiễm mỡ thức ăn quá nhiều dầu mỡ, quá mặn đều ảnh hưởng không tốt, làm lượng cholesterol xấu tăng cao ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và ăn uống trong những ngày đầu xuân.

Ăn quá nhiều đồ chiên xào ngày tết ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn

3. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để tăng sức đề kháng cho cơ thể

Rau xanh rất tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt trong những ngày tết do lượng thịt được nạp vào cơ thể nhiều hơn so với ngày thường, kết hợp với rượu bia, đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ ảnh hưởng không tốt cho dạ dày và sức khỏe.

Bạn nên bổ sung thêm rau xanh và hoa quả tươi, vì các thực phẩm này lành tính, giúp thải độc cơ thể. Cung cấp vitamin, chất hữu cơ có lợi cho tiêu hóa đặc biệt là làn da của chị em.

Rau xanh sự lựa chọn không thể thiếu trong bữa ăn ngày tết

4. Duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày

Những ngày tết do lượng thức ăn được nạp vào cơ thể nhiều hơn, rượu bia, nước ngọt, thức khuya để vui xuân tác động không nhỏ đến sức khỏe và sức đề kháng của bạn. Để có 1 sức khỏe dẻo dai, phòng tránh bệnh tật, bạn nên chăm chỉ tập thể dục đều đặn hàng ngày, với các bài tập nhẹ nhàng dễ thực hiện vào buổi sáng, đi dạo vào buổi tối là cách bạn tự chăm sóc sức khỏe cho bạn thân rất khoa học.

Ngoài tập thể dục đều đặn, bạn hãy bổ xung thêm các vitamin và chất khoáng theo chỉ định của bác sĩ.

Chạy bộ phương pháp rèn luyện sức khỏe khoa học

5. Kiểm tra sức khỏe

Vui xuân an toàn, bạn nên thực hiện khám sức khỏe tổng quát, khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp bạn nhận được các lời tư vấn và điều trị sớm nhất, tốt nhất từ bác sĩ.

Đón xuân mới với sức khỏe tốt, hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp độc giả xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và hợp lý nhất. Chúc độc giả năm mới, năm Kỷ Hợi 2019 nhiều sức khỏe, bình an và hạnh phúc!

Chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Gửi một bình luận