Trang chủ Sống Khỏe Những lưu ý trong chế độ ăn dành cho bà bầu ở 3 tháng cuối thai kỳ

Những lưu ý trong chế độ ăn dành cho bà bầu ở 3 tháng cuối thai kỳ

3 tháng cuối thai kỳ là khoảng thời gian vô cùng quan trọng yêu cầu chế độ ăn uống của mẹ có phần khắt khe hơn. Cùng tìm hiểu những lưu ý này để biết cần và tránh những thực phẩm nào.

Không nên ăn mặn và nhiều dầu mỡ

Trong quá trình mang thai, hệ tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động yếu hơn bình thường. Bởi vậy, việc bổ sung quá nhiều món ăn giàu chất béo hay mặn sẽ làm giảm sự hấp thu dưỡng chất và gây đầy bụng, ợ hơi, khó tiêu. Cách tốt nhất mẹ nên giảm bớt những món chiên, xào mà thay vào đó là các thực đơn luộc. Điều này vừa giúp cho quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng diễn ra tốt lại đảm bảo không gây đầy bụng. [caption id="attachment_305" align="aligncenter" width="550"]Những lưu ý trong chế độ ăn dành cho bà bầu ở 3 tháng cuối thai kỳ 1 Mẹ bầu không nên ăn những món ăn quá nhiều dầu mỡ[/caption]

Không ăn kiêng và Không ăn thức ăn còn sống

Thực phẩm sống hoặc thức ăn chưa chín kỹ có thể chứa nhiều vi khuẩn độc hại, ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe của mẹ và thai nhi. Do đó, trong suốt thai kỳ, đặc biệt là 3 tháng cuối bạn nên lưu ý vấn đề này. Ngoài ra, mẹ bầu cũng không nên ăn kiêng. Bởi nếu làm như vậy sẽ không đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé.

Uống thuốc bổ vừa phải

Đồng ý rằng, khi mang thai, cơ thể người mẹ cần nhiều dưỡng chất hơn bình thường. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc mẹ bầu có thể uống quá nhiều thuốc bổ. Bởi nếu quá lạm dụng sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày. [caption id="attachment_306" align="aligncenter" width="550"]Những lưu ý trong chế độ ăn dành cho bà bầu ở 3 tháng cuối thai kỳ 2 Bổ sung thuốc bổ theo chỉ dẫn của bác sĩ[/caption]

Bổ sung những thực phẩm chứa nhiều canxi

Ở giai đoạn cuối thai kỳ, mỗi ngày bà bầu cần cung cấp khoảng 1200mg canxi để thai nhi có thể phát triển bình thường. Điều đó vô cùng quan trọng bởi nếu không bổ sung đủ dưỡng chất này, cơ thể mẹ sẽ tự chuyển canxi sang cho bé, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ, dễ dẫn đến hiện tượng sinh non. Bạn có thể bổ sung canxi từ các thực phẩm như: sữa, cần tây, bông cải xanh, rau bina,…vào thực đơn hàng ngày.

Bổ sung sắt

Sắt là khoáng chất không thể thiếu trong thực đơn của mẹ bầu ở cuối thai kỳ. Chúng có tác dụng tăng lượng máu cần thiết, giúp thai nhi được nuôi dưỡng một cách tốt nhất. Do vậy, mẹ hãy ăn nhiều thịt gia cầm, trứng, đậu nành và có thể bổ sung thêm viên sắt nếu bác sĩ yêu cầu. [caption id="attachment_307" align="aligncenter" width="550"]Những lưu ý trong chế độ ăn dành cho bà bầu ở 3 tháng cuối thai kỳ 3 Mẹ bầu giai đoạn cuối thai kỳ nên bổ sung những thực phẩm giàu sắt[/caption] Với những chia sẽ hữu ích trên, hy vọng phụ nữ mang thai có thể nắm rõ và tổng hợp thêm nhiều kiến thức giúp bé phát triển tốt cũng như đảm bảo quá trình sinh nở được diễn ra thuận lợi nhất.

Chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Gửi một bình luận