Trang chủ Sức Khỏe 24H Những thói quen giúp bạn sống thọ, sống khỏe mỗi ngày

Những thói quen giúp bạn sống thọ, sống khỏe mỗi ngày

Những thói quen giúp bạn sống thọ, sống khỏe mỗi ngày là gì? Các chuyên gia y tế sẽ chia sẻ cho bạn thông tin hữu ích về vấn đề này.

“Sức khỏe là do mình, không phải do trời định”. Cuộc sống khỏe mạnh lâu dài giúp chúng ta có thêm nhiều thời gian để chia sẻ, gắn bó bên cạnh những người  yêu thương. Chính vì vậy, bạn cần chú ý hơn đến cách sinh hoạt ngay từ thời điểm này để giữ cho sức khỏe luôn ổn định. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết để có được cho mình bí kíp sống khoa học.

Uống đủ từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày là một trong những bí quyết giúp bạn duy trì sức khỏe và vẻ đẹp.

Những thói quen giúp bạn sống thọ, sống khỏe mỗi ngày

Giao lưu, gặp gỡ với bạn bè thường xuyên

Khi bạn vẫn còn đang đi học hay làm việc, đừng bao giờ để mất liên lạc với bạn bè và những người yêu thương. Đây là thời điểm bạn cần gia đình, bạn bè và các mối quan hệ xã hội nhất trong cuộc đời. Họ sẽ khiến cho cuộc sống của bạn có nhiều ý nghĩa hơn.

Ngủ đủ và ngon giấc

Thời gian bạn đã đánh đổi giấc ngủ để làm việc sẽ tích lũy và quay lại ám ảnh bạn vào một thời điểm nào đó. Giấc ngủ giúp cơ thể hồi phục năng lượng sau một ngày dài làm việc, chữa lành bệnh tật, nhan sắc rạng rỡ hơn, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch hay béo phì đi đáng kể.

Giấc ngủ được coi như liều thuốc tự nhiên tốt nhất

Hạn chế tối đa căng thẳng

Căng thẳng quá mức có thể làm suy giảm nghiêm trọng sự trao đổi chất của cơ thể, tăng nồng độ cortisol, khiến bạn có cảm giác thèm ăn và gia tăng nguy cơ bị trầm cảm.

Khám sức khỏe định kỳ

Biện pháp tốt nhất để tầm soát bệnh tật, theo dõi và chăm sóc bản thân là kiểm tra sức khỏe định kỳ ít sau 3 - 6 tháng/ lần. Việc này không chỉ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về sức khỏe của mình mà còn điều chỉnh chế độ ăn uống, dinh dưỡng, lối sống, phương pháp làm việc phù hợp. Từ đó, chất lượng cuộc sống cũng được nâng cao.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ và đúng cách

Hãy đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày. Việc làm sạch kẽ răng hàng ngày sẽ giảm giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nhờ hệ thống huyết mạch không bị không bị viêm nhiễm.

Tập thể dục mỗi ngày

Lối sống ít vận động có thể kéo theo các bệnh tim mạch, tiểu đường và các rối loạn khác. Ít nhất 15 phút vận động mỗi ngày sẽ giúp tuổi thọ của bạn kéo dài thêm 3 năm.

Những bài tập nhẹ nhàng như yoga, thể dục dưỡng sinh cũng mang lại cho bạn nhiều lợi ích không ngờ

Bí quyết giúp bạn sống thọ, sống khỏe mỗi ngày

Ngoài những thói quen trên, bạn cũng có thể tham khảo một số bí quyết sau:

- Từ bỏ thói quen hút thuốc lá để phòng tránh bệnh tim, viêm phổi, viêm phế quản và ung thư.

- Thường xuyên đi bộ, giảm bớt khẩu phần ăn nếu bạn đang đột ngột tăng cân.

- Duy trì nguyên tắc ăn uống với bữa sáng bổ dưỡng, thơm ngon, nhiều năng lượng. Lưu ý 4 nhóm thực phẩm cần phải có là: sữa động/ thực vật, thịt hoặc trứng gà, rau và hoa quả.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày

- Uống nước khoa học, không được đợi đến lúc khát rồi mới uống.

- Luôn biết cách làm chủ cảm xúc, không để sự tức giận làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để sống thọ, sống khỏe mỗi ngày. Chúc bạn luôn duy trì được những thói quen sinh hoạt tốt và gặp nhiều điều hạnh phúc!

Chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Gửi một bình luận