Trang chủ Tập luyện Vì sao công cuộc giảm mỡ thừa của bạn mãi “dậm chân tại chỗ”?

Vì sao công cuộc giảm mỡ thừa của bạn mãi “dậm chân tại chỗ”?

Nếu mắc những thói quen xấu dưới đây, bạn đừng thắc mắc tại sao công cuộc giảm mỡ thừa của mình mãi “dậm chân tại chỗ”. Bạn hãy đọc ngay để nắm được và có cách điều chỉnh phù hợp.

Nhiều người thường thắc mắc rằng vì sao đã tập luyện thể dục thể thao và giảm ăn, thế nhưng mỡ thừa trên body, mỡ nọng cằm vẫn không chịu “lùi bước”. Đừng vội nản ý, rất có thể bạn đang mắc phải những thói quen xấu dưới đây.

1-Để cơ thể nhịn đói trong thời gian dài

Nhịn ăn không phải là cách tốt để giảm cân

Sai lầm lớn nhất của nhiều người đang muốn giảm mỡ thừa chính là bắt ép dạ dày nhịn đói trong thời gian dài. Điều này không chỉ phản khoa học mà còn gây ra hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe như tụt huyết áp, rối loạn tuần hoàn máu, choáng váng hay thậm chí ngất xỉu.

Nếu duy trì thói quen xấu này liên tục, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái “ngủ đông”, hạn chế tiếp nạp nguồn năng lượng từ bên ngoài dẫn tới trạng thái biếng ăn, mất cân bằng dinh dưỡng và suy nhược nghiêm trọng.

2-Không tập thể dục đúng cách  

Chế độ luyện tập thể thao đúng cách là điều bạn cần ghi nhớ

Tập thể dục giảm cân không đơn thuần chỉ hoạt động ra mồ hôi là đã đủ. Theo nghiên cứu khoa học, muốn loại bỏ được mỡ thừa, bạn cần phải có quá trình vận động với cường độ lớn, liên tục như bài tập cardio, hiit. Những động tác này sẽ đốt cháy nhiều calo hơn khi bạn chỉ đi bộ nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, các chuyên gia khẳng định rằng một tuần chỉ tập luyện 4-5 buổi, bạn nên cho cơ thể nghỉ ngơi và giãn cơ để đảm bảo an toàn sức khỏe cũng như hạn chế chấn thương.

3-Tin vào các phương pháp giảm mỡ thừa phản khoa học

Các phương pháp ăn kiêng phản khoa học không đem lại hiệu quả cao

Có thể bạn đã nghe qua những cách giảm cân như tính calo bữa ăn mỗi ngày, Detox, GM Diet hay uống nước ép mía và ớt chuông…Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ làm mất nước tạm thời chứ không đốt mỡ thừa, do đó bạn sẽ nhận ra cân nặng hao hụt đi nhanh chóng. Vì vậy khi ăn uống trở lại bình thường thì khả năng cao bạn vẫn phải đối diện với thân hình cùng nọng cằm “phì nhiêu” như hiện tại.

4-Nghĩ rằng ăn nhiều chất béo sẽ tăng lượng mỡ thừa

Chất béo không hoàn toàn là thủ phạm gây tăng mỡ thừa

Một số người nghĩ rằng ăn nhiều chất béo sẽ tăng mỡ thừa, thế nhưng điều này chưa chính xác. Thành phần bão hòa (transfat) mới thật sự đe dọa tới thân hình của bạn, trong khi các nhóm gốc dầu khác như dầu dừa, dầu oliu, bơ nhạt, mỡ cá hay trứng hoàn toàn có lợi cho cơ thể. Chính vì vậy, bạn muốn giảm bớt mỡ thừa không nhất thiết loại bỏ hàm lượng chất béo ra khẩu phần ăn hàng ngày mà cần cân bằng chế độ ăn hợp lý và khoa học nhất.

Nói tóm lại, nguyên tắc giảm mỡ thừa “bất di bất dịch” đó là lượng calo nạp vào phải ít hơn lượng calo tiêu thụ, đồng nghĩa với việc bạn cần luyện tập thể dục thể thao và xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Có như vậy mới đảm bảo sở hữu được vóc dáng khỏe mạnh, cân đối mà không cần phải đi xóa nọng cằm, hút mỡ body quá nhiều lần.

Chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Gửi một bình luận